Máy chà sàn chính hãng

Trang chuyên cập nhật tin tức, hướng dẫn sử dụng các loại máy chà sàn liên hợp, máy chà sàn đơn mới nhất hiện nay. Liên hệ 0932.196.898.

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

7 mẹo làm sạch dầu mỡ bám trên quần áo đơn giản

Khi bạn nấu ăn hay vì bất cứ lý do nào đó bị dầu mỡ rớt và bám trên quần áo yêu thích, làm cho bạn cảm thấy bực bội. Nào hãy tham khảo và áp... thumbnail 1 summary
Khi bạn nấu ăn hay vì bất cứ lý do nào đó bị dầu mỡ rớt và bám trên quần áo yêu thích, làm cho bạn cảm thấy bực bội. Nào hãy tham khảo và áp dụng ngay 1 trong 7 mẹo làm sạch dầu mỡ dính trên quần áo này nhé. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng đó ạ.

Tổng hợp 7 phương pháp làm sạch dầu mỡ trên quần áo.

Mẹo 1: Dùng nước rửa chén (nước rửa bát). 


Đây là cách dễ nhất và đơn giản nhất để làm sạch mọi vết dầu mỡ trên vải là xoa nhiều nước rửa bát đậm đặc trực tiếp lên vết bẩn. Nước rửa bát không chứa các hóa chất mạnh nên bạn không phải lo vải bị hư hại. Hơn nữa, công thức của nước rửa bát được đặc chế để đánh tan dầu mỡ.

Cách áp dụng: Dùng bàn chải nhỏ (bàn chải đánh răng cũ rất công hiệu!) chà lên vết bẩn với động tác xoay tròn trong vài phút. Rót thêm nước rửa bát nếu cần thiết. Để nguyên như vậy ít nhất khoảng 30 phút trước khi cho vào máy giặt. Giặt bằng nước ấm với chế độ giặt mạnh.

Phương pháp này chỉ sử dụng một nguyên liệu, và kết quả thì rất tuyệt vời!

Mẹo số 2 : Rắc phấn rôm em bé lên vết bẩn. 

Ngay khi có thể, bạn hãy rắc một lượng nhỏ phấn rôm em bé lên vết dầu còn mới trên quần áo. Hạt phấn rôm đủ mịn để có thể len lỏi vào giữa các sợi vải và thấm hút dầu.

Cách làm: Rắc phấn rôm lên vết dầu còn mới, sau đó để phấn rôm trên vải cho “ngấm” khoảng 10-15 phút, sau đó phủi sạch. Nếu vết dầu vẫn còn trông thấy mờ mờ, bạn hãy cho quần áo vào máy giặt và giặt với nước lạnh.

Phương pháp kết hợp này rất hiệu quả. Khi quần áo đã khô, bạn sẽ không còn trông thấy vết dầu nào nữa!

Mẹo số 3 : Chà phấn viết bảng lên vết dầu. 


Phấn viết bảng là một loại bột mịn nên dễ dàng thấm hút dầu trên quần áo và giúp cho việc làm sạch trở nên dễ dàng.

Cách làm: Dùng phấn trắng chà vết bẩn, hoặc cạo một ít bột phấn lên vết bẩn. Chờ khoảng 10-15 phút cho phấn thấm hút dầu và phủi sạch. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn có thể giặt trong nước lạnh. Chu trình xả/vắt khô tiếp theo sẽ hoàn tất công việc và đánh bay vết bẩn.

Mẹo số 4: Phủ tinh bột ngô lên vết bẩn. 

Vâng, tinh bột ngô là một loại bột mịn (cũng như phấn rôm em bé và phấn viết bảng) có hiệu quả tuyệt vời trong việc thấm hút dầu từ các vết bẩn mới cũng như cũ.

Cách làm: Rắc một lượng bột nhỏ lên vết bẩn và để nguyên trong 15 phút. Sau đó bạn có thể phủi bột đi hoặc cứ để như vậy và cho vào máy giặt. Giặt bằng nước lạnh, và vết dầu sẽ biến mất!

Mẹo số 5: Rắc phấn talc lên vết dầu.

Bạn không có sẵn những loại bột trên? Hãy thử dùng phấn talc để loại bỏ vết bẩn.

Cách làm: rắc một lượng bột nhỏ lên vết dầu, để cho ngấm khoảng 10-15 phút. Sau một thời gian ngắn chờ cho bột thấm hút dầu, bạn có thể ném quần áo vào máy giặt và giặt bằng nước lạnh.

Mẹo số 6: Pha chế dung dịch muối và cồn tẩy rửa.


Dung dịch này công hiệu nhất đối với các vết bẩn trên vải dày, chẳng hạn như denim hoặc linen.

Cách làm: Hòa một phần muối với ba phần cồn tẩy rửa, sau đó rót lên vết dầu mỡ. Dùng vải mềm chà hỗn hợp trên vết bẩn cho ngấm vào các sợi vải. Để dung dịch ngấm khoảng 10-15 phút, sau đó giặt như bình thường. Sau khi được giặt và phơi khô, quần áo của bạn sẽ không còn vết dầu mỡ nào nữa!

Mẹo số 7: Dùng dung môi giặt khô.

Nếu sẵn sàng bỏ thêm ít tiền, bạn có thể mua dung dịch giặt khô đặc chế để làm sạch các vết dầu mỡ. Các sản phẩm này thường có dạng lỏng trong chai xịt hoặc dùng để là lên quần áo. Vì thuộc loại giặt khô nên sản phẩm này sẽ có tác dụng gần như ngay lập tức, và quần áo của bạn sẽ lại sạch như mới.

Trên đây là 7 mẹo để đánh bay dầu mỡ còn mới bám trên quần áo bạn nên tham khảo và áp dụng ngay nhé. Chúc các bạn thành công !

4 nhận xét

  1. Cách làm: Rắc phấn rôm lên vết dầu còn mới, sau đó để phấn rôm trên vải cho “ngấm” máy đọc mã vạch đa tia

    Trả lờiXóa
  2. Rắc phấn rôm lên vết dầu còn mới, sau đó để phấn rôm trên vải cho “ngấm” khoảng 10-15 phút may in date

    Trả lờiXóa
  3. Rắc phấn rôm em bé lên vết bẩn Toi dien mini

    Trả lờiXóa
  4. Phương pháp này chỉ sử dụng một nguyên liệu, May do do man và kết quả thì rất tuyệt vời!

    Trả lờiXóa

Báo giá 3 máy hàn điện gia đình bán chạy ở Nghệ An

 Tại Nghệ An hiện nay có 3 dòng sản phẩm máy hàn điện gia đình được khách hàng ở tỉnh cũng như các tỉnh lân cận ưa chuộng nhiều nhất. Đó là...