Máy chà sàn chính hãng

Trang chuyên cập nhật tin tức, hướng dẫn sử dụng các loại máy chà sàn liên hợp, máy chà sàn đơn mới nhất hiện nay. Liên hệ 0932.196.898.

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Chăm sóc môi khô nẻ với liệu pháp đơn giản tại nhà

Môi bạn thường gặp rất nhiều vấn đề vào mùa hanh khô, trong đó tình trạng môi nứt nẻ và khô rát là vấn đề phổ biến mà phái nữ thường gặp phả... thumbnail 1 summary
Môi bạn thường gặp rất nhiều vấn đề vào mùa hanh khô, trong đó tình trạng môi nứt nẻ và khô rát là vấn đề phổ biến mà phái nữ thường gặp phải. Môi nứt nẻ mãn tính có thể là dấu hiệu của một bệnh nghiêm trọng nào đó, tuy nhiên môi khô nẻ thông thường có thể được khắc phục bằng cách sử dụng các phương pháp trị liệu tại nhà. Tham khảo các gợi ý dưới đây biết cách giúp đôi môi mềm mọng trở lại.

1. Uống đủ nước. Tốt nhất là uống từ khoảng 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày. Nếu cơ thể bạn bị mất nước, triệu chứng đầu tiên sẽ xuất hiện ở môi. Hãy nhớ, uống nhiều nước sẽ tốt hơn!



2. Không liếm hay cắn môi. Khi môi bạn bị nứt nẻ, hạn chế sự cám dỗ của việc liếm hoặc cắn chúng thường xuyên. Hai thói quen xấu này chỉ làm tính trạng khô nẻ tồi tệ hơn. Có thể liếm môi sẽ giúp bớt khô rát, nhưng việc giảm đau rát chỉ là tạm thời và thậm chí thói quen này sẽ làm môi bạn trở nên khô hơn. Tương tự, bóc da môi cũng sẽ làm môi bị chảy máu, nhiễm trùng, và sưng tấy.

  • Để ngăn chặn bóc da hay liếm môi, hãy thoa môi một ít son dưỡng.
  • Thoa lại son dưỡng hoặc thuốc mỡ sau khi uống nước hay súc miệng.


3. Tẩy da chết cho môi. Trước khi bôi thuốc mỡ nào, hãy tẩy tế bào da chết cho môi bằng các phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp tái tạo da non và các vết nứt trên môi sẽ tự động liền trở lại. Không chà môi quá mạnh vì sẽ phản tác dụng. Chỉ nên mát xa môi nhẹ nhàng. Tất nhiên bạn có thể tẩy da chết cho môi bằng sản phẩm bạn đang sử dụng để tẩy da chết cho các vùng khác trên cơ thể. Hãy thử một trong những gợi ý dưới đây:


  • Dùng muối hoặc đường. Chà xát muối hoặc đường nhẹ nhàng lên môi theo chuyển động vòng tròn (có thể thêm một ít dầu oliu vào đường để tạo hỗn hợp tẩy da chết). Môi bạn sẽ mềm mại hơn sau khi tẩy da chết.
  • Sử dụng bàn chải chuyên dụng để tẩy tế bào chết. Dụng cụ đơn giản nhất là dùng bàn chải đánh răng. Phải luôn đảm bảo dùng bàn chải sạch. Bàn chải nhỏ và lông mềm cũng có thể được dùng với mục đích tương tự. Chà nhẹ lên môi theo chuyển động tròn để loại bỏ các tế bào chết.
  • Không dùng hỗn hợp tẩy tế bào cố chứa xà phòng. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt dạng kem và sản phẩm tẩy da chết chứa xà phòng sẽ làm môi bạn trở nên khô hơn.

4. Bôi thuốc mỡ. Nên cẩn thận với các loại thuốc mỡ hay son dưỡng (như son dưỡng Chapstick) có bán ngoài tiệm thuốc để làm dịu các vết nứt nẻ. Một số sản phẩm có chứa các thành phần như long não hay dầu, có thể làm môi mềm mượt tạm thời nhưng về lâu về dài, môi bạn sẽ trở nên khô rát hơn và bạn buộc phải dùng chúng thường xuyên hơn.

  • Hãy chọn loại son dưỡng có chứa sáp mật ong, mỡ từ cây hạt mỡ, tinh dầu dừa, tinh dầu hạnh nhân, và chất làm ẩm tự nhiên khác. Không nên chọn sản phẩm son dưỡng có chứa phụ gia mà bạn không thể nhận biết.
  • Thuốc mỡ có chứa vitamin E, glixerin, hay thành phần tự nhiên sẽ là lựa chọn phù hợp.[1]
  • Hạn chế dùng son trang điểm để dưỡng môi vì các loại son này có thể làm môi khô hơn. Bạn cũng nên thoa son dưỡng bảo vệ trước khi sử dụng son màu.

5. Sử dụng tinh dầu. Phương pháp dưỡng ẩm cho môi hiệu quả nhất là thoa tinh dầu. Nó không chỉ giảm đau rát và cung cấp độ ẩm mà còn bảo vệ môi khỏi bị tổn thương. Tốt nhất là lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần thiên nhiên từ tinh dầu. Sau đây là một vài ví dụ:

  • Tinh dầu dừa
  • Tinh dầu hạnh nhân
  • Tinh dầu Jojoba
  • Tinh dầu Oliu
  • Bơ cacao hay bơ hạt mỡ
  • Tinh dầu hạt tầm xuân


6. Làm dịu đôi môi nứt nẻ nếu chúng gây đau cho bạn. Môi quá khô cũng khiến bạn đau khi mỉm cười. Vì vậy, đừng quên tiến hành phương pháp trị liệu tại nhà để giúp môi mượt mà và mềm mịn hơn. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Đắp dưa chuột lên môi trong khoảng 10 phút.
  • Thoa gel chiết xuất từ nha đam để làm liền vết nứt nẻ.
  • Để cung cấp độ ẩm và làm cho môi trở nên mềm mọng, hãy thoa một ít mật ong lên môi.
  • Tránh lạm dụng các sản phẩm chăm sóc da. Ví dụ tiêu biểu là mỹ phẩm và son dưỡng có mùi hương. Những sản phẩm này có thể làm môi khô hơn.

7. Thử dùng kem đánh răng không chứa florua hoặc chứa hàm lượng florua thấp. Một số người bị dị ứng với florua vì nó không chỉ gây ảnh xấu đến môi mà còn là nguyên nhân gây nhiệt miệng hay một số bệnh khác liên quan đến răng miệng. Thay đổi kem đánh răng khác nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi bất thường nào.

8. Cân nhắc sử dụng máy làm ẩm không khí trong nhà hay tại văn phòng của bạn. Vào mùa đông, khi cửa sổ trong nhà bị đóng kín để tránh gió, không gian bên trong sẽ trở nên ngột ngạt và là nguyên nhân chính làm cho không khí trở nên hanh khô. Bạn nên thử lắp máy tạo độ ẩm không khí vào lúc này. Nó sẽ giúp tăng độ ẩm không khí trong phòng và da cũng sẽ được dưỡng ẩm.

9 nhận xét

  1. Môi quá khô cũng khiến bạn đau khi mỉm cười. Vì vậy, đừng quên tiến hành phương pháp trị liệu tại nhà. máy mài sàn

    Trả lờiXóa
  2. Thử dùng kem đánh răng không chứa florua hoặc chứa hàm lượng florua thấp. máy chà sàn liên hợp

    Trả lờiXóa
  3. Khi môi bạn bị nứt nẻ, hạn chế sự cám dỗ của việc liếm hoặc cắn chúng thường xuyên. máy uốn ống

    Trả lờiXóa
  4. Tham khảo các gợi ý dưới đây biết cách giúp đôi môi mềm mọng trở lại. máy đọc mã vạch cầm tay

    Trả lờiXóa
  5. Tốt nhất là uống từ khoảng 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày. Nếu cơ thể bạn bị mất nước, máy cắt khí plasma

    Trả lờiXóa
  6. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp tái tạo da non và các vết nứt trên môi sẽ tự động liền trở lại. Không chà môi quá mạnh vì sẽ phản tác dụng. Chỉ nên mát xa môi nhẹ nhàng. may do do pH

    Trả lờiXóa
  7. Khi môi bạn bị nứt nẻ, hạn chế sự cám dỗ của việc liếm hoặc cắn chúng thường xuyên May cua xich

    Trả lờiXóa
  8. Để tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm may tron be tong bạn có thể xem tại đây.

    Trả lờiXóa
  9. Trước khi bôi thuốc mỡ nào, máy phun sơn xây dựng hãy tẩy tế bào da chết cho môi

    Trả lờiXóa

Báo giá 3 máy hàn điện gia đình bán chạy ở Nghệ An

 Tại Nghệ An hiện nay có 3 dòng sản phẩm máy hàn điện gia đình được khách hàng ở tỉnh cũng như các tỉnh lân cận ưa chuộng nhiều nhất. Đó là...